Fresco được hình thành và phát triển từ một cơ sở rất nhỏ, kể từ tháng 06/2006 đến nay, sau hơn 17 năm hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm an toàn với nhiều thay đổi, từ một đơn vị nhỏ lẻ với vài người vào những năm 2005, đến nay đã phát triển thành một nhóm các Công ty thành viên với hơn 500 người lao động và sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai. Fresco có được thành công như ngày hôm nay là nhờ sự trung thực và sự tận tâm của các cấp lãnh đạo và quản lý Công ty trong việc xây dựng một thương hiệu thực phẩm an toàn đúng nghĩa cùng với sự đóng góp, cống hiến nhiệt tình của đội ngũ người lao động.
Tầm nhìn và sứ mệnh
- Tầm nhìn:
Fresco đã trở thành một thương hiệu thực phẩm an toàn, uy tín hàng đầu khu vực thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và ước mơ hướng đến phát triển thành một thương hiệu thực phẩm an toàn được cả nước biết đến. Khi nhắc đến Fresco, mọi người sẽ biết đến một thương hiệu thân thiện, tận tâm và an toàn.
- Sứ mệnh:
Fresco luôn mang trên vai một sứ mệnh cao cả là cung cấp các sản phẩm rau, củ, quả, thực phẩm tươi sống an toàn cho sức khỏe con người, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được sản xuất, bảo quản và phân phối theo quy trình khép kín, hiện đại và chuyên nghiệp.
Giá trị cốt lõi
- Trung thực:
Trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay, Fresco luôn xác định muốn tồn tại được cần phải trung thực. Chúng ta cần trung thực với khách hàng, trung thực với giá trị của Công ty, trung thực với Ban lãnh đạo và trung thực với tất cả các đồng nghiệp...
- Hiệu quả:
Freco đề cao tính hiệu quả, khi thực hiện bất cứ công việc gì cần lấy tính hiệu quả làm thước đo cho hành động. Fresco không chủ trương làm việc chăm chỉ, Fresco chủ trương làm việc thông minh :Don't work hard, work smart".
- Chuyên nghiệp:
Fresco mong muốn trở thành một công ty chuyên nghiệp trong lĩnh vực trồng trọt, sản suất và cung ứng thực phẩm an toàn.
Chuyên nghiệp trong tác phong, cách làm việc, hành xử...
Luôn lấy khách hàng làm trung tâm trong mọi hoạt động của công ty, luôn cố gắng tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, không ngừng cải thiện sản phẩm, dịch vụ, thái độ phục vụ để đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu của khách hàng.
Triết lý kinh doanh
- Kỷ luật:
Tính kỷ luật là một yếu tố sống còn, đặc biệt là ở Fresco, vì thế tập thể Fresco luôn nêu cao tinh thần kỷ luật trong tất cả mọi hoạt động. Các mệnh lệnh hành chính, công việc, quy trình sản xuất, hệ thống quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm (ISO 22000, HACCP) được xác định phải triệt để, thực thi một cách nghiêm túc, chính xác và đầy đủ nhằm giữ gìn danh tiếng của Công ty, trật tự trong tổ chức và đảm bảo chất lượng tuyệt đối.
- Đạo đức:
Fresco cung cấp cho khách hàng và xã hội những sản phẩm thực phẩm an toàn, chất lượng với tinh thần phụng sự lấy đạo đức đặt lên hàng đầu. Đạo đức được xem là tiêu chuẩn đầu tiên trong lĩnh vực kinh doanh thực phẩm, chính vì lí do đó, Fresco luôn cam kết không vì lợi nhuận mà đánh mất đạo đức kinh doanh. Đạo đức ở đây được mở rộng giữa Công ty đối với khách hàng, giữa lãnh đạo Công ty đối với nhân viên và giữa nhân viên với nhau.
- Tự hào:
Fresco coi việc giữ gìn danh tiếng trở thành lẽ sống của cả tổ chức bằng sự chuẩn mực và cam kết cao nhất về chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Mỗi một thành viên của Fresco đều nhận thức sâu sắc rằng, việc phát triển và giữ gìn danh tiếng Fresco là thông qua thái độ ứng xử tận tụy, tác phong làm việc chuyên nghiệp và chất lượng dịch vụ vượt trội cho khách hàng. Sự tín nhiệm của khách hàng, quy mô ngày càng lớn mạnh và sự phát triển bền vững, hiệu quả của Fresco là niềm tự hào cho mỗi thành viên đang làm việc tại Công ty. Fresco có trách nhiệm phấn đấu để khách hàng, đối tác cũng như toàn thể nhân viên cảm thấy tự hào khi được cộng tác làm việc với Công ty.